10 วิธีลดรายจ่าย เพิ่มรายได้เข้ากระเป๋า

1. อย่าเพียงแค่ประหยัดเงิน
 
การออมเป็นสิ่งทีดี โดยควรตั้งเป้าหมายในการออมระยะสั้น เช่น ออมให้ได้ 300 บาท หรือมากกว่านั้นต่อสัปดาห์ จะทำให้เราไม่รู้สึกหนักเกินไปและมีกำลังใจในการเก็บเงินและควรวางแผนการเกษียณให้เร็วที่สุด อย่าเพียงแค่ทำงานไปทุกๆ เดือน
 
 
2. อย่าซื้อเสื้อผ้าราคาถูก
 
ก็คือ การเลือกเสื้อผ้าที่ใช้วัสดุคุณภาพดี เพราะเมื่อคุณ ซื้อเสื้อผ้าราคาถูกที่ เนื้อผ้าไม่ดีหรือการตัดเย็บไม่ดี จะทำให้เสื้อผ้าเหล่านั้นเสื่อมสภาพเร็ว หลังจากซักไปเพียงไม่กี่ครั้ง
 
3. ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณภาพ
 
เป็นของชิ้นใหญ่ที่ควร ลงทุน เพื่อความสะดวกสบาย และควรตระหนักถึงการประหยัดพลังงาน ด้วย เพราะการประหยัดค่าไฟก็ช่วยคืนเงินในกระเป๋าได้ด้วย
 
4. ลดรายจ่ายเรื่องเสื้อผ้า
 
เราควรเปลี่ยนสิ่งที่ไม่ใช้แล้ว ให้มาเป็นเงินเข้ากระเป๋าจะดีกว่านะ รวมไปถึงเสื้อผ้าที่กำลังล้นตู้อยู่ด้วย ซึ่งหลายคนมีเสื้อผ้าเยอะมาก แต่ใส่ไปไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์
 
ของทั้งหมด แนะนำว่าให้ตัดใจแล้วนำไปขายต่อเอาเงินมาเก็บเพิ่มจะดีกว่านะ
 
5. อย่าบ้าสะสม
 
แม้ว่าของสะสมเป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจก็จริง แต่อย่างไรก็ตาม ใครที่เป็นนักสะสมก็มักจะเต็มไปด้วยรายจ่ายที่รั่วไหล ถ้าคุณไม่หยุดตัวเองเลย เมื่อมองย้อนกลับมาอีกที อาจพบว่ามีของสะสมอยู่เต็มบ้านไปหมด แต่เงินในบัญชีกลับว่างเปล่า
 
6. ยกเลิกการเป็นสมาชิกที่ไม่ได้ใช้
 
อย่างเช่น ฟิตเนสที่สมัครไว้เพราะอยากหุ่นดี แต่ก็ไม่เคยมีเวลาว่างไปสักทีอย่าลืมว่า คุณสามารถต่ออายุการเป็นสมาชิกในภายหลังได้ ถ้าไม่ได้ไปจริง ๆก็ยกเลิกไปก่อนก็ได้
 
7. สนุกกับความบันเทิงง่ายๆ
 
การไปเที่ยวตามห้างสรรพสินค้า หรือเที่ยวข้างนอกจะทำให้เรา ได้พบกับสิ่งล่อตาล่อใจมากมาย จนจ่ายเงินไปในจำนวนมากกว่าที่ตั้งใจเอาไว้นั่นเองลองมีสักวันที่คุณสร้างความสุขและความบันเทิงง่ายๆ ได้ที่บ้าน อย่างฟังเพลงดูทีวีอ่านหนังสือเป็นอีกเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ในการลดรายจ่ายเรื่องความบันเทิงได้ด้วย
 
8. ใช้ระบบขนส่งสาธารณะบ้าง
 
การโดยสารด้วยรถสาธารณะจะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียวและยังช่วยประหยัดพลังงานแทนการขับรถยนต์ส่วนตัวอีกด้วยหรือลองซื้อบัตรประเภทรายเดือนของรถไฟฟ้า รถเมล์ ก็จะพบว่าค่าโดยสาร ยิ่งถูกลงไปอีก
 
9. เปรียบเทียบก่อน และใช้กฎ 24 ชั่วโมง
 
เวลาที่คุณอยาก ซื้อของราคาสูงๆ ให้กลับบ้านไปแล้วไตร่ตรองอีกสัก 24 ชั่วโมง ก่อนแล้วค่อยวกกลับมา ซื้อมันอีกครั้ง เพราะถึงเวลานั้นบางทีเราก็อาจจะไม่อยากได้แล้วก็ได้ หรือลองคำนวณราคาสิ่งของที่จะซื้อ เปรียบเทียบกับจำนวนค่าตอบแทนรายวันที่ได้จากการทำงานของคุณลองทำแบบค่อยเป็นค่อยไป แล้วคุณจะพบว่าตัวเองนั้นมีเงินเหลือเยอะขึ้นอย่างแน่นอน
 
10. หยุดใช้บัตรเครดิตจ่ายล่วงหน้าถ้าไม่จำเป็น
 
เพราะความสะดวกของบัตรเครดิตก็ทำให้เราใช้เกินงบประมาณที่ตั้งไว้ด้วยจนทำให้เก็บเงินได้ไม่ถึงเป้าหมาย เทคนิคง่ายๆ ก็คือ ให้เขียนข้อความเตือนตัวเองไว้บนกระดาษเล็กๆ แปะบนบัตรเครดิตเอาไว้เลย เป็นข้อความเตือนใจ

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่

เทปสีน้ำตาล 100 หลา

  • ม้วน ละ 21 บาท ( 1 ม้วน )

เทปสีน้ำตาล 45 หลา

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(น้ำตาล) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(ส้ม) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(ชมพู) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(แดง) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ฟ้า)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(น้ำตาล)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ส้ม)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ชมพู)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ขาว)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(แดง)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )