10 ผลไม้น่าทานดับกระหายรับหน้าร้อน

 
1. แตงโม 
ผลไม้สีแดงประจำหน้าร้อนอย่าง ‘แตงโม’ นั้นอุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินเอ วิตามินบี โพแทสเซียม สังกะสีทองแดง และแร่ธาตุอื่น ๆ รวมทั้งยังมีน้ำในปริมาณมหาศาล กินแล้วช่วยให้คุณสดชื่นในวันอากาศร้อนๆได้เป็นอย่างดี
 
 2. สตรอว์เบอร์รี 
‘สตรอว์เบอร์รี’ ก็เป็นหนึ่งในผลไม้ที่เต็มไปด้วยน้ำเช่นกัน มีงานวิจัยเผยว่า การกินสตรอเบอร์รีเป็นประจำช่วยลดการอักเสบ ป้องกันโรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคอัลไซเมอร์ และโรคมะเร็งหลายชนิด นอกจากนั้นยังอุดมไปด้วยวิตามินซี สารต้านอนุมูลอิสระ ไฟเบอร์ แต่ให้แคลอรี่ต่ำ ถูกใจคนลดน้ำหนักเป็นอย่างยิ่ง
 
 3. แคนตาลูป 
แคนตาลูปหนึ่งถ้วย (177 กรัม) ประกอบด้วยน้ำประมาณ 90% ช่วยให้ร่างกายสดชื่น ทั้งยังลดความอยากอาหาร นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินซี ไฟเบอร์ และวิตามินเอ ที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันโดยป้องกันการติดเชื้อ และบำรุงสายตา
 
 4. พีช 
‘พีช’ เป็นผลไม้ที่อุดมด้วยสารอาหารที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวพรรณของคุณ ได้แก่ น้ำ วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินบีและโพแทสเซียม นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งโพแทสเซียมและฟอสฟอรัสที่ดีอีกด้วย
 
 5. ส้ม 
‘ส้ม’ นั้นมีวิตามินซี และโพแทสเซียมที่ช่วยเพิ่มการทำงานของภูมิคุ้มกัน บำรุงหัวใจให้แข็งแรง มีน้ำและเส้นใยที่ช่วยลดความอยากอาหาร ทำให้คุณรู้สึกอิ่ม จากการศึกษาพบว่า การรับประทานผลไม้รสเปรี้ยว เช่น ส้ม เป็นประจำจะช่วยป้องกันโรคนิ่วในไตได้ เนื่องจาก กรดซิตริกสามารถจับแคลเซียมออกซาเลตที่ก่อตัวขึ้นเป็นหินและขับออกจากร่างกาย
 
 6. มะพร้าว 
ร้อนๆ แบบนี้จะมีอะไรดีกว่าการได้ดื่มน้ำมะพร้าวเย็นๆ เพราะเป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้คุณไม่ขาดน้ำ และยังอุดมไปด้วยอิเล็กโทรไลต์ โพแทสเซียมโซเดียมและคลอไรด์ อีกด้วย จากการศึกษาพบว่า น้ำมะพร้าวอาจเป็นประโยชน์ต่อการคืนน้ำ และเติมความสดชื่นให้กับร่างกาย เหมาะมากสำหรับดื่มหลังอออกำลังกาย
 
 7. แอปเปิ้ล 
ผลไม้กินง่ายนี้ประกอบไปด้วยน้ำ 85% ทั้งยังเป็นแหล่งของวิตามินต่างๆ  ไฟเบอร์และสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญยังมีแคลอรี่ต่ำ กินได้ไม่ต้องกลัวอ้วน
 
 8. บลูเบอร์รี 
ผลไม้ยอดนิยมพอๆ กับสตรอว์เบอร์รีอย่าง ‘บลูเบอร์รี่’ เต็มไปด้วยไฟเบอร์ วิตามินและแร่ธาตุ ทั้งยังประกอบด้วยน้ำ 84% ไม่แค่นั้นยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยปกป้องเซลล์จากการถูกทำลาย
 
 9. สับปะรด 
หากพูดถึงผลไม้ฤดูร้อนจะขาด ‘สับปะรด’ ไปได้อย่างไร สับปะรดประกอบไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ รวมถึงวิตามินซี วิตามินบี แมกนีเซียม โพแทสเซียม และแมงกานีสซึ่งมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ช่วยป้องกันโรคไซนัสอักเสบ และโรคข้อเข่าเสื่อม
 
 10. เมลอน 
เมลอนรสหวานฉ่ำนั้นเป็นแหล่งของโพแทสเซียม วิตามินซี โฟเลต แมกนีเซียม และวิตามินเค นอกจากนี้ยังมีปริมาณน้ำที่สูงเช่นเดียวกับแตงโมสีแดงที่เราคุ้นเคยนั่นเอง

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่

เทปสีน้ำตาล 45 หลา

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(น้ำตาล) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(ส้ม) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(ชมพู) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(แดง) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ฟ้า)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(น้ำตาล)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ส้ม)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ชมพู)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ขาว)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(แดง)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )