5 อาหารสุขภาพ ดีที่สุดในโลก

อันดับ 5 ผักเคล
 
 
ผักเคลเป็นพืชผักที่เป็นเหมือนญาติกับกระหล่ำปี ที่เป็นชุปเปอร์ฟู้ดที่ให้คุณประโยชน์และสารอาหารมากมาย โปแทสเชียม แมกนีเชียม วิตามินบีหก ชี เค และอื่น ๆ อีกมากมาย จะเอาไปปั่นเป็นสมูทตี้ จะเอาไปกินเป็นสลัดก็ดี หรือแล้วแต่เลยว่าจะอยากทำเมนูไหน
 
อันดับ 4 อัลมอนด์
 
 
อัลมอนด์อาหารที่เป็นขนมให้เคี้ยวเล่นสนุก ๆ แต่เต็มไปด้วยประโยชน์ทางสุขภาพมากมาย วิตามินเอแบบเน้น ๆ ให้คุณได้รู้สึกดีทั้งใจภายในสู่ภายนอก ช่วยต่อสู้มะเร็งและโรคหัวใจ แถมต่อต้านการเหี่ยวย่น จะเคี้ยวเล่นเลยก็ได้ กินกับอย่างอื่นก็ได้ กินเป็นขนมก็ดี แถมมีประโยชน์เป็นอาหารสุขภาพแบบดีเยี่ยมเลยทีเดียว
 
อันดับ 3 แอปเปิ้ล
 
 
แอปเปิ้ลอาหารสุขภาพอย่างแอปเปิ้ลอาจจะไม่ได้ช่วยให้เราไม่ไปหาหมอเลยตามคำโปรยที่เข้าพูดกัน แต่อย่างไรก็ตามแอปเปิ้ลก็ยังเป็นหนึ่งอาหารสุขภาพดีที่มีไฟเบอร์และควบคุมคอลเลสเตอรอล สารแอนตี้ออกชิแดนท์ และคุณประโยชน์หลายอย่างที่ร่างกายต้องเรียกร้องให้นำเข้าร่างกายบ้าง นี่ยังไม่นับความกรอบและอร่อยของแอปเปิ้ลเลยนะ
 
อันดับ 2 บลูเบอร์รี่
 
 
บลูเบอร์รี่ อาหารสุขภาพที่ชื่อกับสีของตัวมันจริง ๆ อาจไม่ค่อยตรงกันสักเท่าไหร่ บลูเบอร์รี่มีสารที่ช่วยดูแลความดันเลือดและดูแลคอลเลสเตอรอล บลูเบอร์รี่สามารถนำไปประกอบอาหารหรือทานแบบสด ๆ ก็ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะบนหน้าเค้ก เอาไปทำสมูทตี้ เอาไปกินกับสลัดก็ใช้ได้เหมือนกัน
 
อันดับ 1 อกไก่
 
 
อกไก่ อาหารสุขภาพสำหรับสายคลีนโดยแท้ อกไก่ให้โปรตีนแบบเต็มสูบพร้อมกับวิตามินอละสารอาหารอย่างอื่นที่มีประโยชน์ เป็นอาหารสุขภาพดีที่ยอดเยี่ยม สิ่งเดียวที่ยากหน่ยสำหรับอาหารประเภทนี้คือการจัดเตรียมมันก่อนทาน เพราะเป็นเรื่องยากในการทำอกไก่ให้อร่อย แต่ถ้าทำให้มันนุ่มชุ่มชื้นและอร่อยได้ นี่จะเป็นอาหารสุขภาพที่คุณค่าทางอาหารสูงชนิดหนึ่งเลยทีเดียว

บทความอื่นๆ