แนะนำ 11 ที่นั่งบนเครื่องบินที่ควรเลี่ยง

เมื่อต้องเดินทางด้วยเครื่องบิน การเลือกที่นั่งบนเครื่องบินถือเป็นอีกสิ่งสำคัญที่เราควรใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะหากเราต้องเดินทางเป็นระยะเวลาหลายชั่วโมง บางคนเลี่ยงนั่งใกล้ห้องน้ำเพราะไม่อยากได้กลิ่นห้องน้ำ บางคนเลี่ยงที่นั่งที่ไม่มีที่วางขา ซึ่งเรามีคำแนะนำเกี่ยวกับที่นั่งที่ควรเลี่ยงหากต้องเดินทางด้วยเครื่องบิน
 
 
 
 
 
ที่นั่งบนเครื่องบินควรเลี่ยง
 
 
 
ที่นั่งที่มีอุปกรณ์บันเทิงเต็มพื้นที่เก็บสัมภาระ
 
คุณมาถึงที่นั่งแล้ว และกำลังตัดสินใจว่าจะใส่สิ่งของใดลงในที่เก็บสัมภาระเหนือศีรษะ (หากคุณโชคดีพอที่จะหาที่ว่างในที่เก็บสัมภาระเหนือศีรษะได้) และสิ่งของชิ้นใดที่จะเก็บไว้ใต้ที่นั่งด้านหน้า แต่เมื่อคุณมองลงไปแล้วพบว่ามันไม่มีที่ว่างสำหรับเก็บสิ่งของ (หรือเหยียดขา) ไว้ใต้เบาะที่นั่งด้านหน้าคุณ แต่มีกล่องโลหะซึ่งเป็น "กล่องอุปกรณ์ความบันเทิง" ซึ่งกินพื้นที่เก็บของใต้เบาะทั้งหมด และนี่น่าจะเป็นความผิดพลาดเพียงครั้งเดียวถ้าคุณจะเลือกที่นั่งบนเครื่องบินแบบนี้
 
ที่นั่งด้านท้ายของทุกโซน
 
เบาะนั่งด้านท้ายของทุกโซน ซึ่งมักอยู่หน้าห้องน้ำหรือห้องครัว เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ยืนกรานว่าจะไม่เอนเบาะ ไม่ชอบให้คนนั่งหลังเตะเบาะ หรือไม่รู้สึกอะไรมากกับความอึดอัด สำหรับคนทั่วไป ควรหลีกเลี่ยงเบาะเหล่านี้เพราะพื้นที่จำกัด มักมีห้องขาสั้น อยู่ใกล้ห้องน้ำหรือห้องครัว อาจมีเสียงรบกวน มักอยู่ใกล้จุดขึ้นลง อาจมีผู้คนพลุกพล่าน และมักไม่มีช่องเก็บของเหนือศีรษะ
 
ที่นั่งติดประตูทางออกหลัก
 
ถ้าคุณให้ความสำคัญกับพื้นที่วางขา เบาะนั่งติดประตูทางออกหลักอาจเป็นตัวเลือกที่ดีของคุณ แต่ถ้าคุณเป็นคนที่มีความสูงทั่วไป คุณอาจต้องพิจารณาใหม่ เพราะเหตุใด? เหตุผลก็คือ ไม่มีที่เก็บของใต้เบาะ เนื่องจากไม่มีเบาะด้านหน้า ดังนั้นคุณจึงไม่มีที่เก็บของใต้เบาะ เวลาเครื่องขึ้นและลงจอด คุณจะต้องเก็บของทั้งหมดไว้ในช่องเก็บสัมภาระด้านบน เบาะแคบ เบาะนั่งติดประตูมีที่วางแขนเป็นโลหะแข็ง เนื่องจากต้องใช้สำหรับเก็บโต๊ะอาหาร ทำให้เบาะมีขนาดแคบกว่าเบาะอื่นๆ อากาศหนาว: อากาศบริเวณประตูมักจะเย็นกว่าส่วนอื่นของเครื่องบิน เนื่องจากประตูมีกลไกด้านในแทนที่จะมีฉนวนกันความร้อน
 
ดังนั้น แม้เบาะนั่งติดประตูทางออกหลักจะมีพื้นที่วางขาเยอะ แต่ก็มีข้อเสียหลายประการ หากคุณไม่ได้ให้ความสำคัญกับพื้นที่วางขาเป็นอันดับหนึ่ง อาจควรพิจารณาเลือกเบาะนั่งตำแหน่งอื่นจะดีกว่า
 
ที่นั่งชำรุด
 
หากคุณเดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยครั้ง บางทีคุณนั่งแล้วจะรู้สึกว่าเบาะนั่งเอียงแปลกๆ หรือมันกระตุกอย่างหลวม ๆ ในสลักเกลียว บางทีกลไกการปรับเอนอาจติดขัด หรือดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นบ่อยกว่าที่ควรจะเป็น ในบรรดาที่นั่งแย่ๆ ที่นั่งนี้อาจจะเป็นที่นั่งที่แย่ที่สุดเพราะเป็นที่นั่งที่คุณไม่สามารถวางแผนได้
 
ที่นั่งใกล้ห้องน้ำ
 
นอกจากปัญหาเรื่องกลิ่นแล้ว ที่นั่งที่อยู่ใกล้ห้องน้ำที่สุดยังเป็นหนึ่งในที่นั่งที่แย่ที่สุดในห้องโดยสาร นั่นเป็นเพราะว่ามีการต่อแถวเข้าห้องน้ำเกือบตลอดเวลา และมีบางอย่างเกี่ยวกับการต่อแถวเข้าห้องน้ำที่ดูเหมือนจะทำให้ผู้โดยสารบนเครื่องบินละทิ้งมารยาทพื้นฐานของตน ซึ่งหากเลือกที่นั่งตรงนี้คุณอาจต้องเตรียมพร้อมสำหรับการแนบส่วนต่างๆ ของร่างกายเข้ากับไหล่ของคุณในขณะที่ผู้คนพยายามเข้าแถวเข้าห้องน้ำที่บริเวณทางเดิน นอกจากนั้นยังอาจมีเสียงบทสนทนาที่ดังบริเวณนั้น
 
ที่นั่งริมหน้าต่างแบบแคบๆ
 
ด้านหลังของเครื่องบินบางลำ อาจมีแถวเบาะแบบสองที่นั่ง ซึ่งดูเหมือนมีพื้นที่กว้างขวาง ไม่มีเบาะตรงกลาง แต่มีข้อเสียอยู่เหมือนกันเพราะช่องว่างระหว่างเบาะที่นั่งกับผนังเครื่องบินทำให้เอนนอนไม่สะดวก แต่หากใครชอบความโล่งก็ถือเป็นข้อดีเพราะมีที่วางของข้างตัวแทนที่จะต้องเก็บไว้ใต้เบาะหน้า แต่ผู้โดยสารด้านหลังอาจอ้างพื้นที่นี้เป็นที่วางขาเพิ่มขึ้นของพวกเขา ซึ่งอาจหมายถึงการเผชิญกับกลิ่นเท้าตลอดการเดินทาง และเชื่อเถอะว่า มันจะทำให้เที่ยวบินของคุณยาวนานขึ้นเป็นสองเท่า
 
ที่นั่งริมหน้าต่างที่ไม่ได้ตรงกับหน้าต่าง
 
"เบาะนั่งริมหน้าต่าง" ชื่อชวนให้นึกถึงการได้ชมวิวทิวทัศน์นอกเครื่องบิน แต่ความจริงแล้วเครื่องบินหลายลำมีการจัดวางที่นั่งที่ทำให้บางเบาะไม่ได้อยู่ตรงกับหน้าต่างเลย เรื่องนี้ไม่เพียงสร้างความผิดหวังให้คนชอบชมวิว แต่ยังสร้างปัญหาเรื่องแสงไฟด้วย เนื่องจากหน้าต่างของเบาะข้างหน้าและข้างหลังอาจส่องกระทบแถวของคุณ แต่คุณไม่สามารถควบคุมได้
 
ที่นั่งแถวสุดท้าย
 
หากคุณนั่งเบาะแถวสุดท้ายของเครื่องบิน เตรียมตัวรับประสบการณ์พิเศษทั้งกลิ่นจากห้องน้ำ เบาะแถวสุดท้ายมักเอนหลังไม่ได้ ซึ่งทำให้ต้องนั่งตรงตลอดการเดินทาง อีกทั้งผู้คนยังพลุกพล่านอยู่เสมอ และคุณจะได้ลงจากเครื่องบินช้าหลังจากสัญญาณไฟปลดเข็มขัดนิรภัยดังขึ้น แนะนำให้นั่งรอสัก 10 นาที รอให้ผู้คนทยอยลงจากเครื่อง เมื่อทางเดินโล่งแล้ว ค่อยลุกออกจากที่นั่ง
 
ที่นั่งที่อยู่ระหว่างการจัดเรียงที่นั่งแบบต่างๆ
 
ควรระวังการนั่งเบาะแถวแรกบนเครื่องบินที่มีการเปลี่ยนจำนวนที่นั่งต่อแถวจาก 4 ที่นั่ง เหลือ 3 ที่นั่ง หรือจาก 3 ที่นั่ง เหลือ 2 ที่นั่ง เพราะเมื่อจำนวนที่นั่งเปลี่ยน พื้นที่วางขาอาจยุ่งยาก เพราะจุดวางขาที่สะดวกที่สุดจะถูกบดบังด้วยฐานของที่นั่ง อีกทั้งเวลาเอื้อมตัวไปไกลเพื่อวางหรือหยิบของใต้เบาะก็ทำได้ยากลำบากขึ้น ซึ่งส่งผลทำให้เมื่อยได้ง่ายกว่า
 
ที่นั่งแถวหน้าทางออกฉุกเฉิน
 
เคยสังเกตไหมว่าเบาะแถวทางออกฉุกเฉินมีพื้นที่วางขากว้างขวางกว่าปกติ แต่รู้หรือไม่ว่า พื้นที่ส่วนหนึ่งมาจากเบาะแถวหน้าซึ่งถูกออกแบบให้ไม่เอน หรือเอนได้น้อยมาก เพื่อให้พื้นที่ทางออกฉุกเฉินโล่ง
 
เบาะกลางนรก
 
เบาะกลางนรกคือตัวจริงเสียงจริงของสนามรบแย่งเก้าอี้นั่งบนเครื่องบิน สำหรับสายการบินที่มีระบบเลือกที่นั่ง เบาะกลางมักเป็นที่นั่งล็อตสุดท้ายที่เหลืออยู่ หมายความว่า ยิ่งจองช้า โอกาสที่คุณต้องยอมสละสุขภาพจิตเพื่อแย่งพื้นที่วางแขนไม่กี่เซนติเมตรกับเพื่อนร่วมทางฝั่งหน้าต่างและฝั่งทางเดินก็ยิ่งมากขึ้น

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่

เทปสีน้ำตาล 45 หลา

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(น้ำตาล) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(ส้ม) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(ชมพู) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(แดง) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ฟ้า)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(น้ำตาล)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ส้ม)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ชมพู)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ขาว)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(แดง)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )