ส่อง 12 อาชีพยอดฮิต ทำเป็นงานเสริมที่บ้าน 2024

 
 
 
1.รับทำข้าวกล่อง / ขนม
 
ใครมีใจรักการทำอาหาร หรือเป็นนักอบขนม มีสูตรเด็ดลับเฉพาะอบู่แล้วล่ะก็ ฝีมือปลายจวักจะกลายมาเป้นจุดแข็งของอาชีพเสริมที่ทำที่บ้านได้  ลองทำอาหารขายทางออนไลน์ หรือรับทำข้าวกล่องให้เพื่อนบ้าน รับออเดอร์จากเพื่อร่วมงานวันต่อวัน หรือฝากร้านค้าไปขายต่อก็ได้
 
2.เพาะพันธุ์ต้นไม้
 
คนรักต้นไม้ถูกใจสิ่งนี้ ใครชื่นชอบเพาะพันธุ์ต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจ คงไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย อาศัยเทคนิค และความเอาใจใส่ใจ ดูแลต้นไม้ให้เติบโตสวยงาม เท่านี้ก็ทำเงินได้แล้ว
 
3.ไลฟ์สดขายของออนไลน์
 
ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ กระเป๋า เสื้อผ้า ยิ่งถ้าเป็นมือสองมักขายดีอันดับต้น ๆ หรือจะลองหาสินค้าใหม่ ๆ มาไลฟ์สดขายผ่านช่องทางโซเชียลต่าง ๆ เช่น Shoppee TikTok Fcebook เป็นต้น   แต่ถ้าเพิ่งเริ่มต้นก็อย่าเพิ่งลงสต็อกสินค้าเยอะ ลองเชิงด้วยการเอามาไลฟ์ขายสัก 10 ชิ้นดูก่อน เพราะสมัยนี้การขายของออนไลน์คู่แข่งเยอะ ไม่ใช่ว่าจะขายได้ง่าย ๆ ต้องอาศัยคอนเท้นต์และจังหวะการขายให้ดี
 
4.รับทำ Content
 
สมัยนี้ อาชีพ Content Creator ทำเงินได้มากมาย อาศัยช่วงเวล่าว่าง ๆ ทำคลิปลงตามช่องทางโซเชียลต่าง หากเป็นที่มีความคิดสร้างสรรค์ บวกกับฝีมือการใช้เครื่องมือต่าง ๆ เช่น โปรแกรม Photoshop Lightroom Iilastrator Canva ก็ทำงาน Content ไม่ว่าจะเป็นเขียนแคปชั่น ตัดต่อคลิป พากษ์เสียง ทำกราฟิก หรือใครที่สามารถออกหน้ากล้อง มีเอกลักษณืเฉพาะตัวได้ ค่าแรงก็ค่อนข้างสูง 
 
5.ขายภาพถ่าย/วิดีโอ
 
ถ้าชอบถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ มีอุปกรณ์สำหรับถ่ายภาพ มีความสามารถด้านรูปถ่ายฝีมือเป็นทุนเดิม  ก็อย่าเก็บไว้ชมคนเดียว ปัจจุบันมีช่องทางสำหรับขายภาพถ่ายสวย ๆ หรือมี Footage น่าสนใจ ลองคัด ไฟล์มาขายในเว็บไซต์สำหรับจัดซื้อ จัดขายโดยเฉพาะ เช่น Shutterstock, iStockphoto, Dreamstime, 123RF, Fotolia เพียงแค่นี้งานอดิเรกก็จะกลายมาเป็นอาชีพเสริมทำเงินได้ที่บ้านง่าย ๆ 
 
6.เขียนงานบทความ
 
ถ้ามีความชอบและถนัดเรื่องไหนเป็นพิเศษ บวกกับความสามารถด้านการค้นคว้าหาข้อมูล รู้จักการเรียบเรียงคำ งานเขียนบทความก็กลายมาเป็นอาชีพเสริม จ่ายค่าขนมให้กับเราได้ ซึ่งงานเขียนก็จะมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งบทความลงเว็บไซต์  บทความวิชาการ  บทสัมภาษณ์ งานเขียนเล่าเรื่อง บทภาพยนตร์ สคริปต์ต่าง ซึ่งสมัยนี้หางานผ่านออนไลน์ได้ตลอดเวลา ค่าจ้างก็ขึ้นอยู่กับทักษะและผลงานเป็นหลัก ยิ่งถ้าเป็นงานบทความภาษาต่างประเทศ บทความวิชาการ วิจัย ทำรายงานที่ต้องรวบรวมข้อมูล ราคาก็สูงยิ่งขึ้น
 
7.แปลภาษา
 
ใครมีองค์ความรู้ด้านภาษาถือว่ามีโอกาสทำเงินดี โดยเฉพาะคนที่ได้ภาษาที่ 3 ที่ 4 งานแปลต่าง ๆ ก็จะสร้างรายได้รองมาช่วยเสริมอาชีพหลักได้ ไม่ว่าจะแปลหนังสือ เอกสาร งานวิจัย คลิปวิดีโอ หรือซีรีส์ รายได้ก็ขึ้นอยู่กับปริมาณ ความยากง่าย รวมทั้งช่วงเวลาที่ว่าจ้างของแต่ละชิ้นงาน
 
8.งานพิสูจน์อักษร
 
ก่อนส่งต้นฉบับเพื่อตีพิมพ์ หรือนำไปเผยแพร่ อาจต้องการคนมาตรวจทานงานเขียนไม่ให้มีข้อผิดพลาด ใครชำนาญแกรมม่า แม่นเรื่องไวยากรณ์ เกลาสำนวนให้สละสลวย ยิ่งถ้ารู้ภาษาอังกฤษ หรือภาษาต่างประเทศมั่นใจว่าทำเงินได้แน่นอน
 
9.คีย์ข้อมูล รับพิมพ์งาน
 
อาชีพนี้เพียงแค่มีอุปกรณ์ครบทั้งคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต และเครื่องพรินเตอร์  ก็รับพิมพ์งาน ตามที่มีคนว่าจ้างก็ได้ อาศัยแค่ทักษะในการพิมพ์ จะทำเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพเสริมที่บ้านก็ได้
 
10.รับถอดเทป ถอดเสียงบรรยาย
 
อาชีพรับถอดเทป ถอดเสียงจากเทป จากงานสัมนา การประชุมที่กินเวลาหลายชั่วโมง เป็นอีกช่องทางสร้างอาชีพเสริมที่น่าสนใจปี 2024 อัตราค่าจ้างขึ้นอยู่กับคุณภาพไฟล์เสียงที่อัดมา ความยาวของเนื้อหา ภาษาที่ใช้ รวมทั้งเวลาที่ต้องการรับงาน หากเป็นงานเร่งด่วนหรือเป็นภาษาต่างประเทศ หรือให้สรุปเนื้อหามาให้ด้วย ก็ยังอัปราคาขึ้นได้อีกหลายเท่า
 
11. รับทำซับไตเติล
 
หลายครั้งที่เราจะเห็นสื่อวิดีโอมีซับไตเติ้ลด้านล่างเพื่อให้สื่อสารได้ดียิ่งขึ้น การทำซับไตเติ้ลจึงเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่ส่วนใหญ่จะรับจ้างเป็นอาชีพเสริม หน้าที่หลัก ๆ ก็คือแปลภาษา ถอดเสียงออกมาเป็นตัวอักษร แต่ถ้าจะอัพค่าตัวเพิ่มขึ้นอีกอาจรับฝังซับไตเติลลงในวิดีโอแบบครบวงจรไปด้วย
 
12.สตรีมเมอร์ / เกมเมอร์
 
ใครว่านั่งเล่นเกมส์อยู่ที่บ้านมีแค่เปล่าประโยชน์ ถ้าคุณเป็นสายเกมเมอร์แล้วยังชอบเอนเตอร์เทนต์ บางทีการทำสตรีมเมอร์ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะงานนี้เหมาะกับคนที่ชอบเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ ฝึกเทคนิคจนมีฝีมือ สร้างคาแรกเตอร์เฉพาะตัว ดึงดูดผู้ชมจนเป็นที่รู้จักได้ ยิ่งดังก็ยิ่งรวย รายได้จากสปอนเวอร์ ทำยูยูปและส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องก็ตามมาทีหลัง ทำเงินเป็นกอบเป็นกำได้ในอาชีพนี้
 

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่

เทปสีน้ำตาล 45 หลา

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(น้ำตาล) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(ส้ม) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(ชมพู) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(แดง) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ฟ้า)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(น้ำตาล)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ส้ม)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ชมพู)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ขาว)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(แดง)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )