รู้ที่ไปที่มาของปัญหาเท้าลอก

สำหรับสาเหตุของปัญหาเท้าลอกนั้น เกิดได้จากหลาย ๆ ปัจจัยเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการดูแล สารเคมี รวมไปถึงฮอร์โมนต่าง ๆ ภายในร่างการ โดยสาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวมีดังนี้
 
ผิวแห้งจนเกินไป แน่นอนว่าความแห้งของผิวนั้นมีส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้เท้าลอก ไม่ว่าจะลอกเป็นขุยบริเวณระหว่างนิ้วเท้า หรือรอบ ๆ ส้นเท้า โดยความแห้งนี้อาจเกิดได้จากหลาย ๆ ปัจจัย เช่น อยู่ในอุณหภูมิที่ต่ำจนเกินไป อย่างในช่วงฤดูหนาวที่เราจะพบปัญหานี้กันได้บ่อย ๆ หรือการอยู่ในห้องที่มีความชื้นต่ำ ทำให้ผิวหนังไม่ได้รับความชุ่มชื้นหรือกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้เท่าที่ควร นอกจากนี้แล้วการอาบน้ำอุ่นก็ยังทำให้ผิวแห้งมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
 
 
โดนแสงแดดมากจนเกินไป ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ใครหลาย ๆ คนละเลยและไม่ได้ใส่ใจ โดยการโดนแสงแดดนานมากจนเกินไปนั้น จะทำให้เซลล์ผิวเสื่อมสภาพซึ่งเมื่อมีการเสื่อมสภาพอย่างเป็นวงกว้างแล้ว ก็จะทำให้เกิดปัญหาเท้าโรคผิวหนัง ซึ่งอาจเกิดจากเชื้อราหรือความสกปรกต่าง ๆ
 
วิธีดูแลเท้าให้หายขาด
 
หลังจากที่เราได้ทำความรู้จักกับสาเหตุของปัญหาเท้าลอกกันไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงคิวของวิธีดูแลรักษากันบ้าง โดยวิธีดูแลเท้าไม่ให้ลอกอีกต่อไป มีดังนี้
 
  1. ไม่อยู่ในที่มีอุณหภูมิต่ำจนเกินไป เช่น ให้ห้องแอร์ที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า 25 หรือหลีกเลี่ยงการออกไปทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยไม่ใส่ถุงเท้าในช่วงฤดูหนาว หรือสำหรับใครที่ต้องทำงานในห้องแอร์ ใส่ถุงเท้าเอาไว้ก็ช่วยได้ในระดับหนึ่ง
  2. ไม่อาบน้ำอุ่น จะช่วยให้ผิวไม่แห้งจนเกินไป และหากอาบน้ำอุณหภูมิห้องหรือน้ำเย็นได้จะยิ่งดีเลยทีเดียว
  3. ติดตั้งเครื่องพ่นไอน้ำ สำหรับห้องที่มีความชื้นต่ำ เครื่องพ่นไอน้ำจะเข้ามาช่วยให้ความชื้นในห้องมีมากขึ้น ซึ่งก็จะทำให้ผิวไม่แห้งมากจนเกินไปเช่นเดียวกัน
  4. ทาโลชั่นหรือออยบำรุงผิว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นบริเวณเท้า
  5. ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดหรือทาครีมกันแดดบริเวณเท้าเมื่อต้องออกไปทำกิจกรรมต่าง ๆ กลางแจ้ง
  6. ทำความสะอาดเท้าเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการถูสบู่หรือขัดผิว ซึ่งจะช่วยยับยั้งแบคทีเรียและชำระล้างสิ่งสกปรกต่าง ๆ ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคผิวหนังได้
  7. หลีกเลี่ยงการให้เท้าโดนสิ่งสกปรกหรือแช่น้ำเป็นเวลานาน เนื่องจากอาจเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคผิวหนัง อีกทั้งเมื่อทำความสะอาดเท้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ควรเช็ดให้แห้งทั้งบริเวณฝ่าเท้า หน้าเท้า รวมไปถึงบริเวณง่ามนิ้ว เพื่อยับยั้งการเกิดแบคทีเรียหรือการเพาะตัวของเชื้อรา เพียงเท่านี้เท้าของทุก ๆ คนก็จะไม่ต้องเผชิญกับปัญหาเท้าลอกอีกต่อไป

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่

เทปสีน้ำตาล 45 หลา

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(น้ำตาล) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(ส้ม) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(ชมพู) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(แดง) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ฟ้า)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(น้ำตาล)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ส้ม)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ชมพู)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ขาว)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(แดง)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )