เคล็ดไม่ลับน่ารู้ ล้างคราบตะกรันในกาต้มน้ำ

ก่อนที่จะไปหาวิธีล้างคราบตะกรันในกาต้มน้ำเรามาทำความรู้จักกับตะกรันซะก่อนว่ามันคืออะไรก่อนเลยดีกว่า คราบตะกรัน คือ คราบสกปรก ที่เกิดจากองค์ประกอบแคลเซียมคาร์บอเนต เป็นคราบสกปรก ที่มีลักษณะแข็ง และ มักเกาะแน่นตามพื้นผิววัสดุต่าง ๆ โดยมากจะพบตามอุปกรณ์ที่มีน้ำไหลผ่านเป็นประจำ อย่างท่อระบายน้ำ ห้องน้ำ ก๊อกน้ำ รวมถึงกาต้มน้ำ ซึ่งคราบตะกรันนั้นเป็นคราบสกปรกที่ ต้องมี วิธีทำความสะอาด ที่เหมาะสม มิฉะนั้น จะทำความสะอาดได้ยาก

 

 

 

วิธีล้างคราบตะกรันจากของที่อยู่ในบ้านของเรา

1.วิธีการกำจัดตะกรันด้วยมะนาว

คาดไม่ถึงกันเลยใช่ไหมล่ะคะ ว่ามะนาวก็สามารถใช้ในการกำจัดคราบตะกรันได้เหมือนกัน เพียงแค่เรานั้นเอามะนาวสดมาผ่าครึ่ง แล้วนำเอามาขัดถูในบริเวณที่เกิดคราบตะกรัน เพียงแค่นี้คราบตะกรันก็หลุดออกแล้ว

2.วิธีการกำจัดตะกรันด้วยน้ำส้มสายชู

การใช้น้ำส้มสายชูในการกำจัดคราบตะกรันก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำสำลีมาชุบน้ำส้มสายชูให้ชุ่มจากนั้นเอาไปห่อไว้ที่บริเวณก๊อกน้ำประมาณ 20 นาที แล้วใช้แปรงขัดและล้างออก หากต้องการที่จะกำจัดคราบตะกรันที่ติดอยู่ในกาต้มน้ำร้อน ก็ให้เราน้ำลงไปในกาต้มแล้วตามด้วยน้ำส้มสายชูประมาณ 5-6 ช้อนโต๊ะ ต้มจนน้ำเดือดแล้วปล่อยให้น้ำเย็นแล้วจึงนำกาต้มน้ำร้อนมาล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย เพียงแค่นี้เราจะได้กาต้มน้ำร้อนที่ไม่มีคราบตะกรันแล้ว

3.วิธีการกำจัดตะกรันด้วยเกลือป่น

ขั้นตอนการกำจัดตะกรันด้วยเกลือป่นนั้นก็จะเหมือนกับวิธีการกำจัดด้วยน้ำส้มสายชู แค่เรานั้นเติมน้ำลงไปในกระติกต้มน้ำจนเดือดแล้วจึงนำเกลือป่นใส่ลงไปประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะ ทิ้งไว้ 10 นาทีจึงเทน้ำออก จากนั้นจึงล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าแค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว

4.วิธีการกำจัดตะกรันด้วยเปลือกไข่

นำเปลือกไข่ 2 ฟองมาบดจนละเอียด เติมน้ำลงไปในกระติกน้ำร้อนจากนั้นก็ใส่เปลือกไข่ลงไปแล้วเขย่า ต่อจากนั้นก็ให้ต้มน้ำจนเดือด เมื่อน้ำเดือดแล้วก็ให้ถอดปลั๊กออกแล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 4-5 ชั่วโมง เมื่อครบแล้วให้นำน้ำสะอาดมาล้างอีกประมาณ 2-3 รอบ ก็เป็นอันเสร็จ

5.วิธีการกำจัดตะกรันด้วยเบกกิ้งโซดา

การใช้เบกกิ้งโซดากำจัดคราบตะกรันนั้นหลาย ๆ คนก็อาจจะเคยเห็นกันมาบ้าง ซึ่งวิธีการทำนั้นก็เป็นวิธีที่ง่ายแสนง่าย เพียงแค่เรานั้นพรมน้ำให้ทั่วบริเวณที่เกิดคราบตะกรันจากนั้นให้นำเบกกิ้งโซดามาโรยแล้วทิ้งไว้สักพัก จากนั้นให้นำแปรงมาขัดในบริเวณที่เราโรยเบกกิ้งโซดาพร้อมกันล้างน้ำให้สะอาด

6.วิธีการกำจัดตะกรันด้วยสบู่ผสมน้ำส้มสายชู

เพียงแค่เรานั้นนำสบู่มาผสมกับน้ำส้มสายชูคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาเช็ดถูทำความสะอาดในบริเวณที่ต้องการ จากนั้นปล่อยทิ้งไว้แล้วจึงนำแปรงมาขัดอีกรอบพร้อมกับล้างทำความสะอาด

7.วิธีการกำจัดตะกรันด้วยเปลือกมะนาวและเบกกิ้งโซดา

การกำจัดคราบตะกรันโดยใช้วิธีนี้นั้นถือเป็นวิธีการที่เรียกได้ว่าง่ายมากๆ เพราะเพียงแค่เรานำเบกกิ้งโซดาไปโรยบนเปลือกมะนาวแล้วนำไปขัดในบริเวณที่มีคราบตะกรันแล้วล้างให้สะอาดแค่นี้คราบตะกรันที่เกาะอยู่นั้นก็จะหลุดออกไป

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่

เทปสีน้ำตาล 45 หลา

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(น้ำตาล) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(ส้ม) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(ชมพู) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(แดง) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ฟ้า)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(น้ำตาล)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ส้ม)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ชมพู)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ขาว)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(แดง)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )