คำแนะนำจากแอร์สาวทำไมต้องกลิ้งขวดน้ำใต้เตียงก่อนเข้าพักทุกครั้ง

หลังจากเที่ยวบินอันยาวนาน หรือการท่องเที่ยวที่ใช้พลังงานไปอย่างมหาศาล นักท่องเที่ยวทุกคนย่อมต้องการการนอนหลับในห้องพักที่สะดวกสบายของโรงแรม แล้วจะเป็นอย่างไรหากว่าพบ "ใต้เตียง" ที่เรานอนพักอยู่นั้น มีบางอย่างซ่อนอยู่
 
 
 
 
ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์น่าตกใจในทิเบต เมื่อนักท่องเที่ยวพบศพที่เน่าเปื่อยซ่อนอยู่ใต้เตียงของโรงแรม ในตอนแรกแขกไม่ทราบถึงเหตุการณ์ที่น่าสลดใจดังกล่าว นอกจากนี้ เนื่องจากเขาเหนื่อยมากหลังจากเดินทางมาเป็นเวลานาน เขาจึงยังสามารถนอนบนเตียงได้อย่างปกติ กระทั่งมารู้เรื่องชวนสยองทีหลัง
 
และยังมีอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่คล้ายกันนี้ เกิดขึ้นที่โรงแรมในประเทศเม็กซิโก พนักงานทำความสะอาดได้กลิ่นเหม็นเหลือทนภายในห้อง และเมื่อพวกเขาก้มมองดูใต้เตียงก็ตกใจ เพราะพบศพของผู้หญิงคนหนึ่งนอนอยู่ที่นั่น ซึ่งหลังจากตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าศพอยู่ใต้เตียงเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์ก่อนจะถูกค้นพบ
 
สิ่งที่น่ากล่าวถึงคือในช่วงหนึ่งสัปดาห์นั้น ห้องดังกล่าวยังคงถูกเข้าพักอยู่เรื่อยๆ และแขกที่มาพักที่นั่นไม่รู้เลยว่าใต้เตียงของพวกเขามี... ร่างของผู้หญิงที่เสียชีวิตแล้ว
 
ผู้จัดการโรงแรมระบุว่า หลังจากแขกคนสุดท้ายในห้องนั้นเช็คเอ้าท์แล้ว พนักงานทำความสะอาดพบว่ามีกลิ่นแปลกๆ มาจากใต้เตียง จึงตัดสินใจยกเตียงขึ้นเพื่อสำรวจดูว่าต้นตอของกลิ่นคืออะไร และค้นพบถุงพลาสติกใต้เตียง จึงรายงานให้ผู้จัดการทราบทันที จากนั้นตำรวจก็ถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนสาเหตุ
 
 
 
คำแนะนำจากแอร์สาว
 
 
พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินคนหนึ่ง ออกมาแบ่งปันประสบการณ์ของเธอเองพร้อมย้ำเตือนว่า การเข้าพักในโรงแรมทุกครั้ง "ใต้เตียง" เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ไม่ควรมองข้าม การตรวจสอบอย่างรอบคอบ จะช่วยให้ปลอดภัยและหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด โดยเฉพาะอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่เธอทำอยู่นั้น ที่มักจะต้องพักในโรงแรมเนื่องจากตารางเที่ยวบิน และหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่น่ากังวล
 
"เอสเธอร์" พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบิน European Airlines KLM ที่มีประสบการณ์การเข้าพักในโรงแรมหลายแห่งทั่วโลก เน้นย้ำถึงความสำคัญของความปลอดภัยส่วนบุคคล โดยเน้นย้ำว่าเมื่อเช็คอินเข้าห้องพักในโรงแรม สิ่งแรกๆ ที่เธอมักทำก่อนเสมอคือการโยนขวดน้ำเข้าไปใต้เตียง เพื่อให้แน่ใจว่าจะรู้สึกปลอดภัยระหว่างการเข้าพัก
 
การโยนขวดน้ำเข้าไปใต้เตียงนั้น เป็นวิธีที่ช่วยให้ตรวจจับได้ง่ายๆ ว่ามีคนซ่อนอยู่ใต้เตียงหรือไม่ เพราะเวลาโยนขวดน้ำเข้าไป หากไม่มีอะไรขวางอยู่ข้างใต้ ขวดน้ำก็จะไหลออกมาอีกด้านหนึ่งของเตียง แต่หากไม่เป็นเช่นนั้น หรือหากอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด แนะนำให้รีบออกจากห้องพัก และโทรติดต่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรม
 
เพื่อความปลอดภัยในการเข้าพักโรงแรม ควรคำนึงถึงทุกสิ่งในห้องเมื่อเช็คอินเช่น ผ้าปูที่นอน ทีวี ตู้เย็น ปลั๊กไฟ ... แต่หลายคนมักลืมตำแหน่งใต้ดิน เตียง
 
ทั้งนี้ นอกจากวิธีนี้จะช่วยตรวจจับว่ามีคนซ่อนอยู่ใต้เตียงในห้องพักของโรงแรมหรือไม่แล้ว การตรวจสอบตำแหน่งนี้จะช่วยให้ทราบด้วยว่าห้องพักในโรงแรมสะอาดหรือไม่ เพราะหากทำความสะอาดไม่ทั่วถึง ใต้เตียงก็จะมีสิ่งสกปรกต่างๆ เช่น เส้นผม ถุงยางอนามัย ก้นบุหรี่ หรือกระดาษห่ออาหารที่แขกคนเก่าทิ้งไว้ นอกจากนี้ ยังอาจเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ต่างๆ เช่น มด แมลงสาบ แมลง ตัวเรือด ที่อาจทำให้เกิดอาการแพ้ หรือเกิดโรคติดเชื้อได้
 
และที่อันตรายกว่านั้นคือ ใต้เตียงของโรงแรมอาจเป็นสถานที่ที่มีคนซ่อนสิ่งของผิดกฎหมายเอาไว้ เช่น อาวุธ และสารกระตุ้น ซึ่งอาจทำให้คุณเดือดร้อนได้ ดังนั้น การตรวจสอบใต้เตียงเมื่อเช็คอินเข้าโรงแรม จึงถือเป็นวิธีเบื้องต้นที่ช่วยป้องกันตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่

เทปสีน้ำตาล 45 หลา

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(น้ำตาล) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(ส้ม) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(ชมพู) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(แดง) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ฟ้า)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(น้ำตาล)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ส้ม)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ชมพู)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ขาว)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(แดง)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )