สายมูต้องมี 5 ไอเทม บูชาแล้วรวย!

1.แมวกวัก
 
 
ไอเทมรูปแมวที่หลายๆ คนน่าจะเคยเห็นกันบ่อยๆ มีชื่อว่า “มาเนกิเนะโกะ (Maneki Neko)” เป็นเครื่องรางนำโชคจากประเทศญี่ปุ่น เพราะชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าแมวเป็นสัตว์นำโชค โดยมีตำนานเล่าขานมาจากหญิงชราสมัยเอโดะ ที่มีฐานะยากจน ทำให้ไม่สามารถเลี้ยงแมวต่อได้จึงต้องนำไปปล่อย แต่แล้วแมวมาเข้าฝันให้ปั้นรูปแมว เธอจึงลองปั้นดูจนมีคนมาขอซื้อตุ๊กตาแมวที่เธอปั้น จากนั้นเธอก็ปั้นตุ๊กตาแมวขายเรื่อยมา จนทำให้สามารถนำแมวของเธอกลับมาเลี้ยงด้วยกันได้อีกครั้ง ซึ่งคนญี่ปุ่นเชื่อว่าถ้าบูชาแมวกวักแล้ว จะช่วยเรียกเงินเรียกทอง นำพาโชคลาภ และความโชคดีมาให้แก่คนที่บูชา ร้านค้าต่างๆ จึงชอบนำแมวกวักมาวางไว้หน้าร้านเพื่อเป็นการเรียกลูกค้า ซึ่งไม่ต่างจากนางกวักของไทยนั่นเอง แมวกวักนั้นมีหลายลักษณะท่าทาง ซึ่งแต่ละท่าทางก็มีความหมายแตกต่างกัน คือ
 
แมวกวักยกแขนซ้าย หมายถึง เรียกลูกค้า
แมวกวักยกแขนขวา หมายถึง เรียกเงินทอง โชคลาภ
แมวกวักยกแขนสองข้าง หมายถึง เรียกทั้งเงินทอง โชคลาภ และเรียกลูกค้า
นอกจากนี้ก็ยังมีแมวกวักถือสิ่งของต่างๆ สีต่างๆ ซึ่งก็มีความหมายที่แตกต่างกันไปอีกด้วยครับ
 
วิธีบูชา : ควรตั้งไว้ในจุดที่ดีที่สุดของบ้าน เช่น ห้องรับแขกหรือบริเวณโต๊ะทำงาน ควรหมั่นเช็ดทำความสะอาดและดูแลอย่างใกล้ชิด
 
 
2.ปี่เซี๊ยะ
 
 
 
 
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อจากประเทศจีน เริ่มนิยมและเป็นที่รู้จักในหมู่คนไทยเรื่อยมา ปี่เซี๊ยะ เป็นสัตว์มงคลในตำนานของจีน เพราะชาวจีนเชื่อว่าปี่เซี๊ยะเป็นลูกตัวที่ 9 ของมังกร มีรูปร่างลักษณะของสัตว์ 5 ชนิดรวมกัน คือ สิงโต มังกร แมว นกอินทรี และกวาง โดยตัวตัวผู้จะเรียกว่า “ปี่” ตัวเมีย จะเรียกว่า “เซี๊ยะ” ปี่เซี๊ยะเป็นสัตว์ที่กินจุแต่ไม่มีการขับถ่าย เพราะไม่มีรูทวาร จึงทำให้ชาวจีนเชื่อว่าถ้าบูชาปี่เซี๊ยะจะช่วยในการเก็บทรัพย์ เงินทอง โชคลาภไม่รั่วไหล รวมไปถึงช่วยได้การปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและภัยอันตราย   ซึ่งการลูบปี่เซี๊ยะในจุดที่ต่างกัน ก็จะได้ผลลัพธ์ที่ต่างกันดังนี้
 
ลูบหัว ช่วยให้รู้สึกปลอดโปร่ง สบายใจ 
ลูบหลัง ช่วยเรื่องโชคลาภ
ลูบท้อง ช่วยให้ชีวิตไม่อดยาก เรียกความอุดมสมบูรณ์ 
 
 
วิธีบูชา : ผู้บูชาปี่เซียะควรมีจิตใจแจ่มใส ร่าเริง หมั่นลูบและพูดคุยกับปี่เซี๊ยะบ่อยๆ เพราะจะส่งผลให้ปี่เซียะมีพลังกล้าแกร่ง
 
 
3.กังหันลม วัดแชกงหมิว
 
 
 
 
 
วัดแชกงหมิว หรือหลายๆ คนรู้จักในชื่อ วัดกังหันลม วัดที่หลายคนร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ จากประเทศฮ่องกง เป็นวัดที่ชาวจีนเลื่อมใสศรัทธามาอย่างยาวนาน วัดนี้สร้างขึ้นเพื่อระลึกและอุทิศถึงท่านแชกง นักรบผู้คอยปกป้องจักรพรรดิองค์สุดท้ายแห่ง   ราชวงค์ซ่ง โดยเวลาออกรบ ท่านแชกงมักใช้กังหัน 4 ใบพัด เป็นสัญลักษณ์ติดไว้หน้ารถนำขบวนกองทัพ เพราะเชื่อว่ากังหันจะช่วยนำพาความโชคดี เสริมสร้างกำลังใจให้แก่กองทัพได้ หลายคนที่ไปวัดนี้จึงมักจะไปหมุนกังหัน เพราะเชื่อว่าจะช่วยให้ชีวิตมีแต่ความราบรื่น เงินทองไหลมาเทมา เหมือนกับกังหันที่ลู่ลม ปัจจุบันก็ได้มีเครื่องรางกังหันออกมาในหลายรูปแบบ ทั้งแหวน สร้อยคอ เป็นต้น ซึ่งใบพัดในกังหันแต่ละใบก็มีความหมายแตกต่างกัน 
 
ใบพัดที่ 1 เดินทางปลอดภัย ปราศจากอันตราย
ใบพัดที่ 2 สุขภาพแข็งแรง อายุยืนนาน
ใบพัดที่ 3 เงินทองไหลมาเทมา มีโชคมีลาภ
ใบพัดที่ 4 คิดสิ่งใดสมปรารถนาดังใจหวัง
 
วิธีบูชา : เมื่อสวมใส่ให้ขอพรอธิฐานถึงท่านแชกง ให้ชีวิตเจอแต่ความสุข เงินทองไหลมาเทมา พัดพาสิ่งที่ไม่ดีออกไป ให้ชีวิตพลิกจากร้ายกลายเป็นดี
 
 
4.เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย
 
 
ในช่วงหลังมานี้หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับ เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย จากการที่ ลิซ่า วง Blackpink ตั้งหน้าจอวอลเปเปอร์โทรศัพท์มือถือ แฟนคลับหลายคนสังเกตเห็น จึงแห่ไปกราบไหว้บูชาตามๆ กัน เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ถือเป็นเทพเจ้าแห่งเงินทอง    ความร่ำรวยของคนจีน และในหลายๆ ประเทศใกล้เคียงก็นับถือ เช่น ฮ่องกง สิงค์โปร มาเก๊า มาเลเซีย รวมไปถึงไทย ผู้คนมักบูชากราบไหว้ขอพรในเรื่องของ การเรียกทรัพย์ ความร่ำรวย มีโชคมีลาภ ให้เงินทองไหลมาเทมา โดยชาวจีนเชื่อว่าท่านจะลงมายังโลกมนุษย์เพียงปีละหนึ่งครั้ง คือ วันตรุษจีน คนจึงนิยมกราบไหว้ขอพรในคืนเข้าวันตรุษจีนนั่นเอง 
 
วิธีบูชา : ควรไหว้ตั้งแต่ 5 ทุ่ม ของคืนที่จะเข้าวันตรุษจีน ตั้งโต๊ะไปในทิศที่ท่านจะเส็ดจลงมา (ทิศจะต่างกันในทุกปี) บนโต๊ะควรประกอบด้วยองค์จำลองเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย หรืออักษรจีนที่เขียนว่า ไฉ่ซิงเอี๊ย, กระเป๋าสตางค์, กระถางธูป, เทียนแดง และของไหว้ จากนั้นจึงไหว้ขอพรและนำของไหว้มาแบ่งกันกิน เพราะถือเป็นการกระจายความมงคล
 
 
5.พระพิฆเนศ
 
 
พระพิฆเนศ เป็นเทพจากศาสนา พราหมณ์-ฮินดู ผมเชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินถึงความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน ถือเป็นเทพที่รู้จักกันดีในคนไทย ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ในการเคารพบูชา เพราะเชื่อว่า พระพิฆเนศ เป็นเทพแห่งความสำเร็จ ขอสิ่งใดได้สมหวังทุกประการ หลายคนจึงมีองค์จำลองของท่านไว้ตามบ้านหรือร้านค้าเพื่อขอพร โดยพิฆเนศมีทั้งหมด 32 ปาง แต่ละปางก็ช่วยในเรื่องที่ต่างกันไป แต่ปางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ พระพิฆเนศปางประทานพร หากบูชาขอพรพระพิฆเนศอย่างถูกหลักก็จะยิ่งช่วยให้คำขอเหล่านั้นสมดังปรารถนา
 
วิธีบูชา : แนะนำให้ไหว้ในเวลาเช้าหรือก่อนนอน ตั้งจิตให้สงบแล้วนึกถึงพระพิฆเนศก่อนบูชา นำของบูชาวางบนภาชนะที่ไม่ผ่านการใช้ ตั้งไว้หน้าเทวรูป (ห้ามถวายเนื้อสัตว์และของคาวเด็ดขาด) นำพวงมาลัยคล้องที่พระกรหรือศาสตราวุธของท่าน จากนั้นจุด กำยาน ธูปหอม เทียน (ส่วนมากจุดธูปจำนวนเลขคี่) พนมมือแบบแบนราบติดกันทั้ง 2 มือ แล้วกล่าวคาถาบูชาพระพิฆเนศ และขอพรท่าน ในตอนจบ

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่

เทปสีน้ำตาล 45 หลา

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(น้ำตาล) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(ส้ม) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(ชมพู) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป ThankYou(แดง) 45 หลา

  • ม้วน ละ 22 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ฟ้า)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(น้ำตาล)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ส้ม)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ชมพู)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(ขาว)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )

เทป 20 หลา - ThankYou(แดง)

  • ม้วน ละ 10 บาท ( 1 ม้วน )