สงกรานต์ 2567 เที่ยวไหนดี

1. เขื่อนกระเสียว จังหวัดสุพรรณบุรี
          เขื่อนดินที่มีความยาวมากที่สุดในประเทศไทย ด้วยความยาว 4,250 เมตร สูง 32.50 เมตร นอกจากจะมีประโยชน์ในทางชลประทานแล้ว เขื่อนแห่งนี้ยังมีทัศนียภาพที่สวยงาม รายล้อมไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่ อากาศสดชื่นตลอดทั้งปี สามารถมาเที่ยวพักผ่อนชมพระอาทิตย์ตกดินได้ทุกวัน หรือใครอยากจะนอนพักผ่อนบนแพกับธรรมชาติ ก็มีแพของชาวบ้านให้บริการ รวมถึงมี “หาดทรายท้ายเขื่อน” ที่ตั้งอยู่ด้านตะวันตกของเขื่อนกระเสียว เปิดให้ได้เข้าไปเล่นน้ำคลายร้อนกันด้วย 
 
2. ไหว้พระ กินกุ้ง ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
          ปีใหม่ไทยชวนไปทำบุญไหว้พระเพื่อเป็นสิริมงคลกัน ซึ่งวัดที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมไปไหว้พระ เช่น วัดไชยวัฒนาราม วัดใหญ่ชัยมงคล วัดพุทไธศวรรย์ วัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดมงคลบพิตร วัดหน้าพระเมรุ วัดพระศรีสรรเพชญ์ และวัดมหาธาตุ เป็นต้น หลังจากทำบุญไหว้พระกันเรียบร้อยแล้ว เราขอแนะนำให้ไปกินกุ้งแม่น้ำตัวโต ๆ กับน้ำจิ้มรสแซ่บ ซึ่งร้านอาหารอยุธยาก็มีหลายร้านให้เลือก เช่น ต้นน้ำริเวอร์วิว, เรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลน, รวยกุ้งเผา, ชายน้ำ @ อู่ทอง, ร้านอาหารริมน้ำ แกรนด์เจ้าพระญา อยุธยา ฯลฯ จากนั้นก่อนกลับไปเดินเล่นชิล ๆ ที่ตลาดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นตลาดน้ำอโยธยา, ตลาดกรุงศรี, ตลาดโก้งโค้ง (บ้านแสงโสม) ฯลฯ รวมถึงยังมีที่เที่ยวอยุธยาอื่น ๆ ให้ได้ไปสัมผัสกันอีกเพียบ
 
3. ล่องแพเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี
          หนึ่งในกิจกรรมยอดนิยมของจังหวัดกาญจนบุรี ก็คือ การล่องแพตามเขื่อนต่าง ๆ โดยเฉพาะเขื่อนศรีนครินทร์ ตั้งอยู่บริเวณบ้านเจ้าเณร ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปแวะชมทัศนียภาพธรรมชาติที่งดงามบนสันเขื่อนได้ตลอดทั้งปี เพราะไม่ว่าจะเป็นเมฆหมอก สายน้ำ และวิวสวย ๆ ก็มีให้เห็นตั้งแต่เหนือเขื่อนยันท้ายเขื่อน ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถพักที่พักที่อยู่ริมอ่างเก็บน้ำ หลายแห่งทำเป็นบ้านพักแพลอยน้ำ บรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ บางแห่งมีเครื่องเล่นลอยน้ำต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน หรือจะพายเรือคายัก ล่องแพเปียก เพื่อชมพื้นที่ต่าง ๆ บริเวณเขื่อนก็ทำได้เต็มที่
 
4. ทะเลสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
          แหล่งท่องเที่ยวฮอตฮิตตลอดทั้งปี สำหรับ “ทะเลสัตหีบ” เพราะใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวก และมีชายหาดที่ยังคงความสวยงามและสะอาดไว้รอให้ไปเชยชมอยู่ เช่น หาดเตยงาม, หาดนางรำ, หาดนางรอง หาดทรายแก้ว และหาดน้ำใส เป็นต้น  นอกจากชายหาดสวยริมทะเลสัตหีบแล้ว ที่นี่ยังมีอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่าง “เกาะแสมสาร” และ “เกาะขาม” ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวและเด็ก ๆ นักเรียน รวมถึงผู้ที่สนใจ เข้าร่วมศึกษาความงามทางธรรมชาติอีกด้วย
 
5. ล่องแพแก่งไฮ จังหวัดพิษณุโลก
          สถานที่ท่องเที่ยวหน้าร้อนในจังหวัดพิษณุโลก ตั้งอยู่ที่อ่างเก็บน้ำห้วยซำรู้ หมู่บ้านแก่งไฮ ตำบลหนองกะท้าว อำเภอนครไทย ประกอบด้วย ห้วยซำรู้ ห้วยตามา และห้วยนาจาน ไหลมารวมตัวกันภายในอ่างเก็บน้ำจนกลายเป็นแหล่งน้ำที่สำคัญ อีกทั้งยังเกิดจากความร่วมมือกันของชาวบ้านเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาพักผ่อน กินอาหาร พร้อมกับล่องแพสัมผัสบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ โดยแพที่ใช้ทำจากวัสดุพื้นบ้าน ภายในมีอุปกรณ์ความปลอดภัยเอาไว้เตรียมพร้อม 

บทความอื่นๆ